วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่  2
เวลาเรียน 08.30-12.00 น.



Knowledge:  (ความรู้)


                      
* เครื่องมือการจัดการเรียนวิทยาศาสตร์  ภาษาและคณิตศาสตร์


* ทำไมถึงต้องเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ?

   -  นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 
  -  รู้จักการใช้เหตุผล

  -  เกิดการพัฒนาต่อไป

* ตัวอย่างการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อง  ลม

  -  ตั้งคำถามเกี่ยวกับความรู้เบื่องต้นเรื่องลมของเด็ก

  -  ลองให้เด็กใช้มือพัด...เกิดอะไรขึ้น ?

  -  เราสามารถทำให้เกิดลมอย่างไรบ้าง  ?

  -  อาจจะให้เด็กคิดสิ่งประดิษฐ์ง่าย ๆ ที่ทำให้เกิดลม

  -  สรุปให้เด็กฟัง  ดังนั้น  ลมเกิดจากอากาศที่เคลื่อนที่ไปมา





*  พัฒนาการทางสติปัญา (Cognlive  derelopment)


*  กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (interaction)  ประกอบ  2  กระบวนการ
  
   -  กระบวนการดูดซึม  (assimilation)
   
   -  กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation)

เมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึบซาบหรือดูดซึมประสบการณ์ใหม่ให้รวมเข้า

อยู่ในโครงสร้างสติปัญญา  โดยจะเป็นงานตัดงานหรือรับข้อมูล

* ทำกิจกรรมให้เขียน  1  ประโยคที่ได้วันนี้

  ตอบ..... การเรียนรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทำให้เกิดความสมดุล

Skills: (ทักษะ)

-  ระดมความคิด

-  สังเคราะห์

-  การใช้เทคโนโลยี

-  การบรรยาย

-  การนำไปใช้

Apply: (การนำไปใช้)


สามารถนำเอากรณีตัวอย่างไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์  
.
รู้ความสำคัญและวิธีการจัดประสบการณ์เบื่องต้น

Evaluation  (ประเมิน)

ประเมินอาจารย์

เข้าสอนตรงเวลา  เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น

ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน

แต่งกายเรียบร้อยให้ความร่วมมือดี

ประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา  ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม

ประเมินห้องเรียน

ห้องเรียนอุปกรณ์เรียบร้อยใช้งานได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น