วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สรุปวิจัย (Research)

สรุปResearch

วิจัยเรื่อง ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการ

วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน  

(ผู้ทำวิจัย  สุมาลี หมวดไธสง) ปี 2554

ความสำคัญของการวิจัย

การวิจัยครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของ

เด็กปฐมวัย  โดยได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และเป็นแนวทาง

ในการใช้วิธีการสอนและการจัดกิจกรรมให้ดู และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยนำไปพัฒนาทักษะ

ด้านอื่น ๆ ให้แก่เด็ก ต้องเป็นการส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพของเด็กปฐมวัยต่อไป


ขอบเขต เด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี ศึกษาชั้นอนุบาล 3 

ตัวแปลอิสระ ได้แก่ กิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน

ตัวแปลตาม   ได้แก่ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์

                                1. การจัดหมวดหมู่

                                2. การหาความสัมพันธ์

คู่มือการใช้แผนการสอน 

ยกตัวอย่าง แผนการสอนในสัปดาห์ที่ 1





ภาพกิจกรรมของเด็ก ๆ

เมื่อสอนตามแผนครบทุกสัปดาห์ ก็จะให้เด็ก ๆ ทำแบบทดสอบ



 ยกตัวอย่าง แบบทดสอบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น