สรุปResearch
วิจัยเรื่อง ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการ
วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
(ผู้ทำวิจัย สุมาลี หมวดไธสง) ปี 2554
ความสำคัญของการวิจัย
การวิจัยครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของ
เด็กปฐมวัย โดยได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และเป็นแนวทาง
ในการใช้วิธีการสอนและการจัดกิจกรรมให้ดู และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยนำไปพัฒนาทักษะ
ด้านอื่น ๆ ให้แก่เด็ก ต้องเป็นการส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพของเด็กปฐมวัยต่อไป
ขอบเขต เด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี ศึกษาชั้นอนุบาล 3
ตัวแปลอิสระ ได้แก่ กิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
ตัวแปลตาม ได้แก่ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์
1. การจัดหมวดหมู่
2. การหาความสัมพันธ์
ยกตัวอย่าง แผนการสอนในสัปดาห์ที่ 1
ภาพกิจกรรมของเด็ก ๆ
เมื่อสอนตามแผนครบทุกสัปดาห์ ก็จะให้เด็ก ๆ ทำแบบทดสอบ
ยกตัวอย่าง แบบทดสอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น